Nước hoa cao cấp Pháp

Bí Ẩn Của Những Dòng Nước Hoa Cao Cấp Pháp

Nước hoa Pháp được xếp vào những mặt hàng xa xỉ, “Luxury” của thế giới. Để duy trì danh tiếng và bảo vệ thương hiệu cho dòng nước hoa Luxury, các nhà sản xuất thương hiệu này sẽ rất cận thận trong việc lựa chọn các đại lý, nhà phân phối bán sản phẩm của họ. Sản phẩm nước hoa Luxury sẽ không được bán trong một cửa hàng shop bình dân hay trong siêu thị, mà nó được trưng bày và bán trong các cửa hàng lớn chuyên về mỹ phẩm, hoặc trong các trung tâm thương mại.

Các thương hiệu nước hoa xa xỉ như Dior, Channel, Lancôme, Guerlain,…nhắm vào đối tượng khách hàng cao cấp, biết thưởng thức và chấp nhận chi trả mức giá cao. Hầu hết những người mua thuộc type người yêu thích và sử dụng những sản phẩm cao cấp, xa xỉ (Luxury).

Nhưng điều gì đã làm nước hoa Pháp nổi tiếng và có nhiều hãng nước hoa Pháp nằm trong top nước hoa xa xỉ nhất thế giới?

Bí ẩn về lược sử mùi hương và nguyên liệu của nước hoa 

Khi nói đến nước hoa, người ta sẽ nghĩ ngay đến mùi hương của nó. Hầu hết các khách hàng đều kiểm tra, thử mùi hương, sau đó mới quyết định có mua hay không. 

Ở Pháp, khi nói về mùi hương của nước hoa, người ta nghĩ đến mùi hương có liên quan gắn kết đến sự trãi nghiệm một khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Hay nói cách khác, mùi huơng nước hoa được liên kết mật thiết với những kỷ niệm và trải nghiệm tình cảm trong cuộc sống. Ví dụ, có mùi nước hoa liên quan đến những ký ức về thời thơ ấu, mang tính mãnh liệt, có mùi hương gợi nên sự gợi cảm, quyến rũ của người con gái… Nhiệm vụ của một loại nước hoa là đồng hành với những cảm xúc này, gợi nhớ và thúc đẩy cảm xúc của người dùng và đối tượng tiếp cận của họ.

Khi muốn tạo ra một loại nước hoa, nhà pha chế nước hoa  sẽ tìm cách dựng lại một ngữ cảnh, một cảm xúc, một cảm giác cụ thể hoặc thậm chí là cảm xúc ấy đã được bộc lộ tại một địa điểm cụ thể. Nhà pha chế sẽ tập hợp tất cả các mùi có liên quan mật thiết đến cảm xúc, hoàn cảnh mà anh ta muốn hướng đến, sau đó, nghiên cứu chọn lựa ra mùi đặc trưng nhất đúng với mục tiêu cảm xúc mà anh ta muốn hướng tới. Chẳng hạn, nhà chế tạo nước hoa tạo ra mùi hương nước hoa gợi nhớ bối cảnh cánh đồng hoa Oải Hương (Lavande) có ve sầu, hoặc mùi hương mang tính quyến rũ, khó cưỡng trong lần đầu gặp gỡ tình yêu.

Đa số những nhãn hàng nước hoa Luxury đều đến từ Pháp. Sở dĩ nước hoa Pháp nổi tiếng, đó cũng là vì quá trình nghiên cứu, chế tạo vô cùng kỳ công cùng với nguồn nguyên liệu chất lượng, đôi khi có thành phần rất hiếm. Hiện nay, nhiều nhà sản xuất nước hoa ở Pháp đã chế tạo ra nhiều loại nước hoa chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên của các loại hoa, thậm chí là một số loại hoa rất hiếm. Nhưng để có được một lượng tinh dầu nhỏ cần phải có một lượng lớn hoa tươi. 

Thiết kế hộp chai cầu kỳ, hoà hợp với lược sử của từng loại nước hoa

Hộp chai được thiết kế đa dạng, cầu kỳ và chất lượng đến từng con chữ được in trên chai. Tuỳ vào lịch sử, sự ra đời của nước hoa mà hộp chai được thiết kế phù hợp dành riêng cho mỗi loại nước hoa đó. Hộp chai thể hiện tinh thần, sức hút của mỗi loại nước hoa trong thiết kế của nó. Do vậy, nhà thiết kế cũng dành rất nhiều thời gian và tâm quyết để tạo nên thiết kế mang đúng tinh thần đó. Ngoài ra, kết cấu và chất liệu của từng mẫu chai cũng phải được nghiên cứu và chọn lựa kỹ để tạo nên sự nhất quán giữa hình ảnh và lược sử về sự ra đời mùi hương của loại nước hoa đó.

Tóm lại, để tạo ra một loại nước hoa, nhà sản xuất đã phải đầu tư nghiên cứu về bối cảnh, mùi hương, tìm kiếm cảm xúc gợi lên trong từng bối cảnh cụ thể, cùng với chất lượng đỉnh cao của nguồn nguyên liệu chế tạo nước hoa, đã tạo nên những thương hiệu nước hoa Pháp luxury nổi tiếng nhất thế giới.

Hãy điểm qua một số loại nước hoa nổi tiếng xa xỉ (Luxury) ở Pháp:

N°5, Chanel


N°5, Chanel

Chanel N ° 5, thuộc nhãn hàng Chanel. Đây là loại nước hoa cao cấp bán chạy nhất trên thế giới kể từ khi nó ra đời năm 1921! Lúc đó, Gabrielle Chanel, người sáng lập ra nhãn hàng Channel,  đã uỷ quyền cho một chuyên gia mũi, Ernest Beaux, người sáng chế và đánh giá các mùi hương, tạo ra một loại nước hoa cho bà thể hiện sự thanh lịch vượt thời gian. Nhà sáng chế này đã tạo ra cho cô ấy khoảng mười mẫu nước hoa và cô ấy đã chọn mẫu số 5. Đó cũng là tên của nước hoa Chanel N ° 5, được tung ra thị trường ngày 5/5/1921. Kiểu dáng chai đẹp, tinh tế và sang trọng, với mùi hương vượt thời gian … đã thu hút nhiều tín đồ yêu thời trang cao cấp, các ca sĩ, viễn viên nỗi tiếng trên thế giới như  Marilyn Monroe (người mẫu, ca sĩ, kiêm diễn viên người Mỹ).

Shalimar, Guerlain, mùi hương thần thoại


Shalimar, Guerlain,

Nước hoa Shalimar, được tạo ra vào năm 1925  từ thương hiệu sản xuất Guerlain. Nước hoa Shalimar mang hương thơm sang trọng vượt thời gian, là một trong những loại nước hoa phương Đông đầu tiên được tạo ra ở Pháp. Shalimar Eau de Parfum mang một hương thơm huyền thoại, chiết xuất từ quả có giống họ cam có tên là bergamot, và các loại hoa  khác như hoa diên vĩ, vani, hoà lẫn chút lưu huỳnh nóng sáng thể hiện sự gợi cảm, quyến rũ, khó cưỡng. 

Nước hoa Shalimar được tạo nên từ cảm hứng từ câu chuyện tình yêu mãnh liệt giữa hoàng đế Shah Jahan và công chúa Mumtaz Mahal, ở Ấn Độ. Hoàng đế đã xây dựng khu vườn Shalimar tuyệt đẹp, làm say lòng người dành riêng cho công chúa. Theo tiếng Phạn có nghĩa là “Ngôi đền của tình yêu”. Đó là biểu tượng cho sự khát vọng, lời hứa về một tình yêu vĩnh cửu. Năm 1981, Khu vườn Shalimar được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Angel, Thierry Mugler


Angel, Thierry Mugler

Angel, của Thierry Mugler, một trong loại nước hoa đình đám và sang trọng, ra đời từ  1992. Sự ra đời của nó đã đánh dấu một kỷ nguyên của nước hoa thời đại nhờ sự độc đáo từ hương thơm và mẫu chai được thiết kế một cách tinh tế và sang trọng. Người sáng tạo loại nước hoa này muốn “tạo ra một loại nước hoa có sức hấp dẫn, một thứ gì đó gần gũi với sự dịu dàng, khơi gợi sự tiếp xúc, gợi cảm đến mức người ta gần như muốn chạm, muốn ăn người mà chúng ta yêu ”.

Miss Dior,  nhãn hàng Dior

Miss Dior

Đây là loại nước hoa cực kỳ nữ tính, được ra đời vào năm 1948. Miss Dior được tạo ra nhằm để bày tỏ lòng kính trọng với Catherine, chị gái của Christian Dior, người sáng lập ra thương hiệu Dior. Miss Dior được tạo ra nhân dịp kỷ niệm sự “giải phóng”, truyền tải ham muốn và sự nữ tính tuyệt đối của người phụ nữ.

Miss Dior được lấy cảm hứng từ hương thơm của hoa hồng già và hoa nhài. Tháng  4/2005, loại nước hoa huyền thoại này đánh dấu một bước mới trong sự sáng tạo và phát triển của nó với sự ra đời của Miss Dior Chérie. Giám đốc thiết kế cho nhãn hàng Dior, ông John Galliano, muốn mang lại cho Miss Dior một diện mạo trẻ trung hơn mà không làm biến dạng bản chất Miss Dior. Sự ra đời của Miss Dior Chérie đã tôn vinh thêm sự thành công cho nhãn hàng Dior trong sự thiết kế, sáng tạo độc đáo cho dòng sản phẩm nước hoa Luxury Dior.